You are not logged in.
Pages: 1
ชิวิตแสนสั้น ศิลปะยืนยง
Offline
ชิวิตแสนสั้น ศิลปะยืนยง
Offline
เกือบสวยและ -*-
Offline
ดูแปลกๆ ไงไม่รุ้
PLFC .." 311 Up To ... 602
ขอบคุณ .. 311 สำหรับ บทเริ่มต้น ... & 602 .. สำหรับ บทส่งท้าย .. 18111 .. !?!
Offline
เสร็จไวเน้อ
warwick stremmer 5 in mydrem
Offline
แม่ง โกงกันเข้าไป๊ จะเปิดทันเหรอ 555+ ขายหน้าประชาชีแน่
ถึงเปิดทัน ก็ได้แค่เปิดเพื่อนเป็นพิธี แล้วก็ต้องกลับมาใช้ดอนเมือง จนกว่าจะสร้างจนเสร็จ
แล้วก็รอมันอีก 2 ปี กว่าจะสร้าง Airport Link (รถใต้ดิน) เสร็จอีก เห้อออออ Unseen in Thailamd จริงๆ
เศร้าใจจริงๆ โครงการเชิดหน้าชูตาประเทศแท้ๆ แม่งเอ๊ย
OSKN #22 , http://001jzteam.multiply.com
Offline
Offline
เปลี่ยนสนามบินคราวนี้พนักงาน ลูกเรือการบินไทย
ลำบากกันยกใหญ่ เพื่อนพ่อบางคนถึงกับซื้อบ้าน
แถว*สุวรรณภูมิ*ไว้เลยเพื่อไม่ต้องเดินทางไกล
การบินไทยก็ลงทุนสร้างcrew center [ศูนย์ลูกเรือ]
เอาไว้ซะใหญ่โตแถวดอนเมือง...ไม่รู้จะใช้ที่เดิมป่าว..
ถ้าย้ายแล้วใช้ที่เดิมมีรถรับส่งลูกเรือไปกลับก็ดีดิ...
มานั่งรอรถใต้ดินหรอ555+++ชาติหน้า.......
ได้ข่าวว่าหอการบินที่สุวรรณภูมิยังไม่ได้สร้างเล้ย..:rolleyes:
ชิวิตแสนสั้น ศิลปะยืนยง
Offline
นี่ไงหอ สร้างแย้ว แต่ยางไม่เสร็จฮะ ในรูปสุดท้ายก็มี
ไม่แน่ บางสายการบินอาจยังมี Base อยุ่ที่ดอนเมืองเหมือนเดิม
เช่น Nok Air เพราะยังเป้นสายการบินเกิดใหม่ เค้าบอกมาว่า งบที่จะย้าย Base ไปสุวรรณภูมิ
จะเท่ากับงบตั้งสายการบินเล็กๆใหม่ได้ 1 สายเลย เพราะของบางอย่างที่เป้น build-in สร้างแล้วก้สร้างเลย
เช่นอุปกรณ์สำนักงาน เคลื่อนย้ายไม่ได้ แล้วระบบอาจใช้ร่วมกันไม่ได้ เพราะสายการบินเล็กๆ ทุนยังไม่สูงพอที่จะย้าย
หรือเปลี่ยนไปใช้ระบบใหม่ที่ทันสมัย ซึ่งต้องใช้เงินซื้อ เช่นระบบ Boarding Pass (ตั๋วอะ ว่างั้น) ยังไม่ได้ใช้ระบบคอมมาช่วยมากนัก
เพราะคนไม่มากเท่า แล้วสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ
ไหนๆก็พูดถึงสายการบินทุนต่ำแล้ว
อย่างในไทย จะมี Nok แล้วก็ Thai Air Asia (อันนี้ใครถือหุ้นใหญ่อยู่ก็รุ้ๆกานอะนะ)
จะใช้เครื่อง Boeing 737 เป็นหลัก ไอ้ในรูปอะ ถ้าใครจองตั๋วได้ต่ำว่า 1,300 บาท เนี่ย บินไปเหอะ
นั่นคือสายการบินขาดทุนกับคุณแน่นอน ชัวร์ๆ ค่าน้ำมันไฟล์นึงในประเทศสำหรับเครื่องนี้ประมาณ 2 แสน รูปี เอ๊ย บาท
ไหนจาค่านัมันขึ้นอีก 55 ประชดชีวิตเข้าไป
แล้วบางที ถ้าไฟล์ไหนไม่เต็ม 3 แถวหน้าเค้าอาจไม่ให้นั่ง ไม่ต้องตกใจว่าเค้าจะเก็บไว้หา... อะไรหรอก
เพราะ 737 เป็นเครื่องบินที่หนักหัวเอามากๆ ถ้าคนไม่เต็ม เค้าจะกัน 3 แถวหน้าไว้ เพื่อนให้หนักท้ายแทน
การที่น้ำหนักผิดไปนิดเดียว เท่ากับว่า เวลาวิ่งขึ้นจากรันเวย์ อาจต้องใช้ทางวิ่งยาวขึ้นถึง 500 เมตร เพื่อนให้หัวเชิด
ซึ่งกินน้ำมันมหาศาลเลย ไอ้ตอนวิ่งขึ้นเนี่ย
แล้วอีกไม่กี่ปี Thai Air Asia อาจจะเปลี่ยนมาใช้ Airbus แทนแล้วทั้งฝูงบินเลย เพราะค่าบำรุงในรุ่นเล็กนี่ต่ำกว่า
พวกสายการบินทุนต่ำจะนิยมใช้เครื่องรุ่นเล็กแบบ 737 นี้แหละ (ซึ่งฝ่ายคู่แข่งของ Boeing คือ Airbus รุ่นเล็กก็เช่น A320)
แล้วจะใช้เครื่องบินประเภทเดียวกันทั้งฝูงบิน เนื่องจากการบำรุงรักษา จะได้ไม่ยุ่งยาก อะไหล่ใช้แทนกันได้
ซึ้ง A320 มันก็ออกแบบมาได้ดีเหมือนกัน แล้วเครื่งใหม่ก็บำรุงรักษาถูกกว่า แอร์เอเชียจึงซื้อมาใช้
แต่ถ้าพูดถึงความสวย ไง 737 สวยกว่า A320 ฟะ 555 (อันนี้ไม่เกี่ยวกะเนื้อหานะ)
อย่าการบินไทย มีเครื่องบิน หลายแบบ มากๆ เป็น 10 แบบเลยอะ ซึ่งถือว่า มากกว่าสายการบินชาวบ้านเค้าพอสมควรเลย
น่ากังวลเรื่องการจัดหาอะไหล่ แต่ไงก็ชอบนะ หลายแบบมันสวยดี จะได้ไม่ต้องน้อยใจว่ารุ่นนี้เราไม่มี รุ่นนู้เราไม่มี
เพราะเรามีหมด 555 (มะเกี่ยวอีกและ)
ส่วนนี้ นกแอร์ ตอนนี้มี 3 ลำเองอ่า แต่มีข่าวว่า ลำต่อไป จาเป็นสีชมพูหละ อิอิ เชียร์นกแอร์ ของคนไทย อิอิ
แอรืเอเชีย ใครถือหุ้นอยู่รู้ๆกาน ไงมันก็ไปรอดอยู่แล้วแหละ 55 ไม่ต้องเชียร์ แต่ก็ดีนะ ไม่ใช่ไม่ดี
Last edited by 001 JZ Team (2005-07-19 21:54:42)
OSKN #22 , http://001jzteam.multiply.com
Offline
สร้างแต่ยังไม่เสด.เหอๆ
ชิวิตแสนสั้น ศิลปะยืนยง
Offline
เอ๊ะ รูปคุ้นๆๆ
555
พี่โมกไปถ่ายรูปมาเองเลยนะนั่น
แล้วยัดเยียด เอ๊ย แล้วแบ่งปันให้คนอื่นดูต่อ
หึหึๆ
สวยจ่ะ .. สวย
อิอิ
ความรักก็เหมือน..ดะ..ดะ..เดชา, เจ็บและไม่มีเหตุผล !
Offline
ว้ายยยเธอ พูดอาไรเนี่ย ม่ายรู้เรื่อง ๆ
ปล. พี่ตูนบอดี้แสลม เคยเป้นสจ๊วด สายการบิน Orient Thai ด้วยหละ เป็นอยู่ 3 เดือน
OSKN #22 , http://001jzteam.multiply.com
Offline
Pages: 1