You are not logged in.
กระทู้นี้ ต้องการให้ ทุกคน เรียบเรียงเหตุผล ออกมาให้ชัดๆ เป็นข้อๆ ว่า
" ระบบชุมนุมในปีนี้ เป็นยังไง มีผลกระทบอะไรบ้าง ข้อดี ข้อเสีย "
และต้อง สุภาพด้วย ห้ามใส่อารมณ์ในกระทู้นี้ เด็ดขาด เพราะกระทู้นี้ต้องการเก็บ ข้อมูล จริงๆ
Offline
ข้อดี
อันนี้ไม่ทราบเหมือนกันนะคะ ว่าข้อดีคืออะไร
แต่จากที่ได้อ่านหลายๆข้อคิดเห็น จากหลายๆกระทู้
ได้ใจความว่า
"ระบบแบบเก่าๆ มีการติด มผ. (บางชุมนุม) ค่อนข้างมาก แก้ยาก"
"เด็กไม่ให้ความร่วมมือ กับทางชุมนุม เมื่อเริ่มคาบก็รีบอยากจะออกจากรร."
"ชุมนุมออกมา ไม่มีผลสัมฤทธิ์ที่ดีพอ เมื่อจัดงานสวนนนท์ปริทรรศ."
ตรงนี้ เข้าใจนะคะ ว่าเป็นการแก้ปัญหาได้หลายๆอย่าง
แต่ทว่า อยากให้เข้าใจด้วยว่า ไม่ใช่ทุกชุมนุม ที่เกิดปัญหาเช่นนี้น่ะค่ะ
ในความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ คิดว่า น่าจะเปลี่ยนเป็น
"การคัดตรวจสอบ ชุมนุมที่มี" จะดีกว่ามั้ยคะ ?
หากชุมนุมไหน ไม่มีผลงาน ไม่ได้มีการทำงานใดๆ เปิดขึ้นเพื่อให้ว่างทั้งคาบ
ขอให้พิจารณาเป็นรายชุมนุม แล้วทำการยุบทิ้ง จะดีมากค่ะ.
"เด็กไม่ให้ความร่วมมือ กับทางชุมนุม เมื่อเริ่มคาบก็รีบอยากจะออกจากรร."
ถ้ากระทำไปเพื่อเหตุผลนี้ รู้สึกว่าจะเป็นการแก้ไขที่ผิดทางแล้วล่ะค่ะ
.. แล้วไม่ใช่ทุกชุมนุม ที่เป็นแบบนี้ ?
ข้อเสีย
เอาตรงๆก็น่าจะเป็นด้าน การประมวลผลออกมาค่ะ
ซึ่งการลงผล ผ. หรือ มผ. กลายเป็นได้ง่ายมากกว่าเดิม ?
ในระบบใหม่ ซึ่งตั้งกลุ่ม 3-5คน สมาชิกในห้องเรียนเดียวกัน
ทำให้ไม่มีจุดประสงค์จะทำงานใดๆ เหมือนดังเดิม
เพราะทุกคน ต่างก็ไม่ได้มีความชอบเหมือนกันอยู่แล้ว เป็นธรรมดาค่ะ
การจัดแบบให้ตั้งกลุ่มชุมนุมกันเอง จะส่งผลให้นร.มีสังคมที่แคบลงมาก
จากที่เคยมีเพื่อน มีรุ่นพี่ มีรุ่นน้องร่วมชุมนุม จากนี้ก็ไม่มีอีกแล้ว
กลับกลายเป็น เพื่อนร่วมชุมนุมเพียง3-5คน
รร.ของเรา จะมีชุมนุมออกมาราวๆ พันกว่าชุมนุม.
โดยที่ไม่ได้มีอะไรดีขึ้น ซ้ำยังไม่มีผลงานออกมา แม้แต่น้อย.
เหลือเพียงแต่ชุมนุมของทางรร. ที่ยังได้สร้างผลงานต่อๆไป ?
ไม่มีอะไรแล้วค่ะ
ถ้าไม่สามารถแก้ไขได้ ก็จะไม่เรียกร้องอะไรอีกแล้ว.
Offline
ข้อดี
1. ถ้าเป็นแบบเก่ารุ่นพี่อาจจะไม่ใส่ใจจนทำให้รุ่นน้องม.ผ.กันถ้วนหน้า
2. อาจารย์ที่ปรึกษาดูแลนักเรียนเองจะทั่วถึงกว่า
แต่ข้อเสีย
1. สวนนนท์ปริทัศน์จะเปลี่ยนไปไม่เหมือนปีก่อนๆซึ่งถ้ามันจำเป็นต้องมีบู๊ทของชุมนุมทั้งหมดมันต้องเป็นความวุ่นวายอย่างรุนแรงแน่
2. ไม่มีระบบรุ่นพี่-รุ่นน้องและเพื่อนระหว่างห้อง ทำให้เรามีสังคมที่แคบลงอยู่แต่ในห้อง ไม่ได้พบเพื่อนใหม่ๆ
3. แต่ละชุมนุมมีจำนวนสมาชิกน้อยมาก ซึ่งผมคิดว่ามันไม่น่าจะเรียกว่าชุมนุมแต่เรียกว่าเป็นกลุ่มเล็กๆซะมากกว่า
Offline
หนูก็ไม่รู้จะเขียนข้อดีข้อเสียยังไง เพราะเรื่องจับกลุ่ม แนวนอน แนวตั้งก็ยังงงๆ อยู่เลย
อยู่ดีๆแบบแนวนอนเป็นแค่กลุ่ม 5-8 คน???? (เรียกชุมนุมก็ไม่ถูกแล้ว)
แล้วสวนนนท์ปริทรรศน์จะเป็นยังไง??
ต้องมีผลงานอะไรบ้างถ้าทำชุมนุมแบบแนวนอน??
ผ. และ มผ. จะได้ยังไง??
ถามใครก็ไม่ได้คำตอบเลย ช่วยอธิบายหน่อยได้ไหมคะ
ปล.อ้อ ข้อเสีย
1. รุ่นน้องไม่รู้จักรุ่นพี่ ไม่มีสัมมาคารวะ ไม่มีการปฏิบัติแบบก่อนๆ (น้องไหว้พี่ พี่ก็ไหว้น้อง) ไม่รู้จักการเข้าชุมนุม ไม่รู้จักการทำผลงานให้ชุมนุม
2. แล้วก็ไม่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองถนัด ถึงบอกว่าในห้องก็พอแล้ว แต่ความคิดความถนัดมันก็ได้แต่วนเวียนอยู่ในห้อง ไม่ได้รับความคิดเห็นจากข้างนอกที่เป็นห้องอื่นๆ พี่ๆหรือ น้องๆเลย
3. ชุมนุมไร้สาระหนักกว่าเดิม อันเนื่องมาจาก
ต้องมีผลงานอะไรบ้างถ้าทำชุมนุมแบบแนวนอน??
ยังไม่มีใครรู้เลย แล้วบอกให้ทำโครงงานมันคืออะไร??
Last edited by SkN~Prae (2006-05-24 21:09:56)
โลกของใคร โลกของมัน Tangmae's เอ็กตีน
ตัดให้ขาดเลยฉับๆ ตัดให้ขาดเลยฉับๆ อย่ามัวเสียดาย ร้องไห้อยู่เลย
SKN ,#28 Generation
Offline
Offline
จะพูดให้ถูกก็คือ มีพลังด้านมืด ครอบคลุมโรงเรียนไว้
แสดงว่าต้องมีซิทลอร์ด แฝงอยู่ในโรงเรียนนี้แน่นอน
แล้วที่มันทำเช่นนี้เพื่อสร้างความแตกแยกในหมู่นักเรียน
ทำให้มันสามารถแทรกแทรง จิตใจเด็กนักเรียนได้ง่ายขึ้น
มันต้องวางแผนจะครองโลกแน่นอน!!
(กุมันบ้า)
SKN#28 NO.18428 17/05/2004 - 22/02/2010
Offline
ตอนนี้ ..ยังไม่เข้าใจเลยว่ามันจะเป็นยังไงกันแน่ ?
ชุมนุมแนวนอน ตกลงมีสมาชิกกี่คน
แล้วทำไมต้องมีสมาชิกน้อยขนาดนั้นหรอคะ ?
เข้าใจว่า ..ที่เปลี่ยนรูปแบบชุมนุมก็เพราะว่าชุมนุมแบบเก่า
มันมีประสิทธิภาพไม่ดีพอ เด็กมผ.กันเยอะ เพราะรุ่นพี่ที่เป็นประธานไม่ส่งผล
แล้วถ้าเปลี่ยนให้อาจารย์ที่ปรึกษาดูและแทน มันคงจะควบคุมได้ง่ายกว่า ..
แต่ในเมื่อชุมนุมนึง มีเพียง ไม่กี่คน ก็ไม่น่าจะเรียกว่าชุมนุมได้
น่าจะเรียกว่า กลุ่ม ..อะไรประมาณนี้มากกว่า
แล้วในห้อง จะหาคนที่ชอบเหมือนกันก็น้อย
ไม่ค่อยมี ทั้งๆที่ถ้าถามจากทั้งโรงเรียนก็อาจจะมีเยอะเหมือนกัน
ทำแบบนี้ อาจจะได้ประสิทธิภาพที่ไม่ดีกว่าเดิมก็เป็นได้
เพราะคงจะไม่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบมากๆ
แต่เป็นการว่าต้องเข้าเพราะจะตั้งชุมนุมใหม่ แต่ไม่มีเพื่อนสนใจ
ก็เลยต้อง'จำใจ'เข้าชุมนุมที่ตัวเองไม่ถนัด
แล้วเืรื่องการที่ยังไม่หมดคาบชุมนุมนักเรียนก็ไปออกันหน้าประตูโรงเรียนเต็มไปหมด
มันคงเป็นเหตุเนื่องมาจากมีบางชุมนุมเป็นเพียงแค่เช็คชื่อออก
แต่บางชุมนุมไม่ใช่ บางชุมนุมก็ยังมีกิจกรรมให้ทำตั้งเยอะ
น่าจะคัดชุมนุมที่มีผลงานมากกว่า ..
แล้วก็อย่างที่พี่หลายๆคนว่า ..การจัดชุมนุมแบบแนวนอน
ทำให้รุ่นน้องไม่รู้จักรุึ่่่่่นพี่ ก็จะได้รู้จักแค่คนในห้อง
ซึ่งยังไงก็รู้จักกันมาอยู่แล้ว ..ประเพณีต่างๆก็อาจจะจางหายไป
กลายเป็นว่า ฉันจะรู้จักแค่เพื่อนในห้อง อย่างเดียวเท่านั้นหรือ ?
แล้วก็คิดว่า ..เมื่อถึงสวนนนท์ปริทัศน์ มันจะมีผลงานอะไรมากมาย
เพราะว่ามีคนทำเพียงชุมนุมละไม่กี่คน แล้วมีทั้งหมดกี่ชุมนุมกัน
ตอนนี้สวนนนท์ปริทัศน์ก็คงจะมีแต่โครงงาน โครงงาน ฟิวเจอร์บอร์ดเรียงๆกันไป
มันจะมีแค่นั้นหรือ ? แล้วสิ่งที่ผ่านๆมาจะให้มันจางหายไปหมดเลยหรอคะ
Offline
ข้อดี
ก็คงเป็นแค่ มันจะเป็นระบบมากขึ้น
ส่วนข้อเสียก็มี
ถ้าเกิดชุมนุมมี3-5คน จะตั้งชุมนุมเพื่ออะไร มันคงไม่ต่างกับเพื่อนในห้องมานั่งจับกลุ่มทำงาน แล้วส่งผลงานไป บางทีก็เมคขึ้นมาต่างหากแล้วส่ง
ก็ย่อมสามารถทำได้โดยง่าย แต่ถ้าเป็นระบบเก่า จะมีสมาชิกที่มากกว่า สามารถสร้างสรรค์รูปแบบผลงานได้เป็นรูปธรรมมากกว่า ไม่ใช่กลุ่มเล็กๆ
ทำอะไรขึ้นมาเล็กๆน้อยๆ ดูเหมือนการตั้งกลุ่มย่อยๆเท่านั้นเอง
สรุปง่ายๆ ยังไงแบบเก่าก้ดีกว่า
Offline
เหอะๆๆๆ
แบบว่า ห้องเอ๋เขาบังคับให้เข้าชุมนุมคณิตศาสตร์อ่าคะ แบบว่าชุมนุมที่เอ๋ตั้งเขาไม่ให้อ่าคะ งุงิ
อย่างงี้จะทำไงได้ง่า
แงๆๆๆๆๆ
เศร้าใจจังเยย
ชิชะ
Offline
ใช่แล้วค่ะ
ชุมนุมคนิตศารสตร์ ทั้งห้องเลยค่ะ แล้วที่สำคัญ อาจารย์บอกว่าจะเข้าหรือไม่เข้าก็ได้
แต่!!ใครไม่เข้าจะมีไปรษณียบัตรถึงผู้ปกครอง แล้วเด็กจะทำนฃยังไงคะ ก็ต้องเข้าอยู่แล้ว
ชุมนุมเมื่อก่อนที่อายไปเดินสวนนนท์ปริทรรศน์นั้น มีชุมนุมมากมายเลย อยากเข้าชุมนุมที่มีสิ่งที่ตนอยากทำ
แล้วตอนนี้หล่ะคะ ไม่มีอะไรเลย ทั้งห้องมีไม่ถึง5ชุมนุมด้วยซ้ำ
10. ชมรมไม่ใช่การที่เด็กมีความสนใจร่วมกัน มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น สร้างสรรค์ผลงานร่วมกันแล้วเหรอ กลายเป็นว่า เด็กอยู่ในสภาพจำใจทำ ไม่ใช่เต็มใจทำไปซะแล้ว
ใช่แล้วค่ะ ตอนนี้กลายเป็นจำใจ ไม่ใช่เต็มใจ ตอนม.1เคยคิดว่าอยากจะเข้สฃาชุมนุมนู้นชุมนุมนี้ แต่ตอนนี้ ไม่มีชุมนุมที่อยากจะเข้า แล้วเข้าได้อีกแล้ว เพราะระบบที่ไม่ค่อยขะดีเลย เหอๆ ถ้าอยากจะทำให้เด็กไม่โดดจริงๆก็เช็คชื่อสิคะ แล้วไม่มาเข้าชุมนุมเกิน3ครั้ง มผ. ไปเลยไม่ดีกว่าหรอ
ส่วนเด็กนักเรียนที่ไปยืนรอหน้าประตู ก็ปิดประตูไว้สิคะ ไม่ต้องให้ออก ถ้เม่เปิดเด็กจะออกได้ยังไงหล่ะคะ แล้วอีกกอย่างก็คือ สำรวจชุมนุมเหมือนที่มีคนบอกมานั่นแหละค่ะ ไม่มีผลงานก็ยุบชุมนุมไปเลย หรือมีผลงาน แต่ไม่ม่ประสิดติภาพ ก็ยุบไปเลยสิค๊า แล้วก็สั่งสอนพวกประธานชุมนุมบ้างก็ได้ค่ะ ...
--++..~~!!ผิดอีกและกุ!!~~..++--
Offline
รู้สึกเสียใจมาก ตอนม.1 ก็ต้องเข้าเชียร์ ม.2 ต้องเรียนอีเลินนิ่ง กะว่าม.3 จะได้เข้าชุมนุมกับเขาบ้าง แต่เจองี้มีเซง กร๊ากๆ
ส่วนที่บอกว่าชุมนุมคนิตศาสตร์ทั้งห้อง นี่จริงๆ สดตั้งชุมนุมใหม่ไปก็ได้นิ เค้าเอาชุมนุมละ 3-5 คน ก็ได้
SKN#28 NO.18428 17/05/2004 - 22/02/2010
Offline
ไม่เข้าใจกับระบบสักเท่าไหร่อ่าค่ะ
สั้นๆง่ายๆ ' ไม่ชอบค่ะ '
.,กุหลาบเปลี่ยนกระถางไม่จางสี ไม่ลืมที่เคยอบรมบ่มนิสัย *
รักสามศูนย์หนึ่ง* ~ ; สวนเตรียม '
Offline
เหอๆ ... คิดว่าระบบอย่างเดิมดีกว่าอะ แต่มันต้องมีทั้งดีและเสียแหละ ...
แต่ระบบเดิมจะทำให้เราได้รุ้จักผู้คนมากขึ้นอ่า ได้ฝึกทำงานกะคนอื่นๆ อย่างเป็นระบบ มีแบบแผน มีประสบการณ์ในการเป็นผู้นำจากรุ่นสู่รุ่นสืบทอดต่อกันไป
... เห้อ อยากเปลี่ยน แต่ก็ทำไม่ได้ ... งานสวนนนท์ปริทรรศน์ จะน่าสนุกมั้ยละนี่
PLFC .." 311 Up To ... 602
ขอบคุณ .. 311 สำหรับ บทเริ่มต้น ... & 602 .. สำหรับ บทส่งท้าย .. 18111 .. !?!
Offline
เดือดร้อนมาก...
เปนประธานชุมนุมอ่ะค่ะ(เตรียมงานทุกอย่างไว้พร้อมหมดแล้วด้วย)แล้วอาจารย์เขาเหมือนกับบังคับอย่างที่อายบอกอ่ะว่าใครไม่เข้าโทรเรียนกผุ้ปกครอง
ชุมนุมที่นักเรียนตั้งๆกันในห้องเรยต้องยุบเหลือแค่ชุมนุมเดียวนั่นคือชุมนุมคณิตศาสตร์ของอาจารย์เค้า ค่ะ
แล้วไอที่เขาบอกกันว่า มีกิจจกรรมชุมนุมเพื่อให้เด็กรุจักคิดรุกจักบริหารงานด้วยตนเอง ไหนอ่าคะ..ยังหาไม่เจอ
ส่วนที่เข้าชุมนุมคณิตศาสตร์ แม้จะเข้าไปถ้ามีการเสริมแบบฝึกหัดคณิตศาสตร์บ้างมันก็ยังดีนะคะแต่อาจารยืเขาบอกว่า
แค่สอนการบ้านคณิตเฉยๆ อ่าวแล้วอย่างงี้คำว่ากิจกรรมชุมนุมมันก็หายไปเลยสิคะ มันกลายเปนสอนการบ้านคณิตแทน
Offline
ขอให้ปีหน้า มีการนำระบบชุมนุมแบบเดิมมาก็พอครับ ไอคนโดด ไอคนไม่เข้า เดือดร้อนช่างมันครับ มันทำตัวเอง
แต่คนที่เข้าทุกครั้ง ร่วมกิจกรรมทุกอย่าง มันเดือดร้อนอ่ะครับ ต้องมาทำอะไรก็ไม่รู้ บอกตรงๆว่าจำใจอยู่กับเพื่อนนะเนี่ย
Offline
ระบบเก่าก็ยุ่งยากมั่วมากๆเด็กไม่ให้ความร่วมมือ บางชุมนุมรุ่นพี่ก็ไม่ได้ทำไรด้วยซ้ำ
ให้เด็กมาเซ็นชื่อตามเวลาแล้วก้อปล่อยไป
ระบบใหม่ก็ยุ่งยากเพราะเพิ่งเริ่มใช้ให้รวมกลุ่มกัน มีกลุ่มแล้วแต่ไม่รุจะทำอะไร
มันก็เท่ากับไม่ได้ทำอะไรเเล้วก้อดูเหมือนเกรดจะได้มายากกว่า ก็ดีสำหรับคนที่ไม่ชอบให้ความร่วมมือ
Offline
ปัญหามันอยู่ที่คนไม่มีคุณภาพ ซึ่งมันแก้ไม่ได้ -*-
Last edited by godome (2006-05-27 19:36:52)
SKN#28 NO.18428 17/05/2004 - 22/02/2010
Offline
ไม่เห็นข้อดี .. ...
เห็นเเต่ว่า
-สังคมเราจะเเคบลง ไม่มีรุ่นพี่ รุ่นน้องที่รู้จักกัน สนืทกัน จากการอยู่ชุมนุมเดียวกัน ซึ่งเมื่อก่อน รุ่นพี่ รุ่นน้องก็สนิทกันได้จากการอยู่ชุมนุมเดียวกันมากมาย
-ไม่ได้อยู่ชุมนุมที่ตัวเองอยากอยู่ อยากทำ อยากเข้าร่วม เเล้วมันจะมีความสุขหรอ ?
-เด็ก ม.ต้น จะทำยังไง ตั้งชุมนุมเองหรอ ?
- ฯลฯ บรรยายไม่ถูก - -
อยากจะถามว่า โรงเรียนเราเกิดอะไรขึ้น ? ? ?
Ω ζ ﮞ ∂ ή٭ ....... . . . กลับ Ω
401 *
Chee2 !!! skn # 027
Offline
ไม่เห็นด้วย เราว่าไม่เห็นจะมีข้อดีตรงไหน
1.สวนนนท์ปริทรรศล่มแน่
2.สังคมจะแคบมากเพราะอยู่แต่ในห้อง
3.จำนวนคนนิดเดียวเอง เหมือนจับกลุ่มทำกิจกรรมยามว่าง
4.บางคนก็ชอบไม่เหมือนใครในห้อง แล้วจะตั้งยังไงอ่ะ มีคนเดียว ก็เลยต้องจำใจอยู่ชุมนุมอื่นซะงั้นอ่ะ
5.เด็กม.ต้นทำยังไงล่ะ ยุ่งแน่ๆ ขนาดม.ปลายยังยุ่ง
6.แล้วถ้าเกิดเพื่อนอยู่ห้องื่นจะทำกิจกรรมกับเพื่อนล่ะ ก็ทำไม่ได้อีก
7. ฯลฯ
Offline
อันความคิดของผมคิดว่า....
1.การจัดชุมนุมแบบนี้มันจะทำยาก คิดว่าไม่ค่อยดีเท่าไร
2.งานสวนนนท์ปริทรรศน์คงไม่มีพื้นที่พอจะจัดแน่ๆ
3.อาจจะมีส่วนที่บ้างคือ อาจารย์ที่ปรึกษาสามารถดูแลได้ถั่วถึงดี
4.อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวคือ ตอนม.1ผมอยากเข้าชมรม คอมกราฟิก มากๆแต่พอถึงม.2แล้วไม่มี เป็นอันเศร้าสุดขีด T^T
5.ผมคิดวาน่าจะจัดให้เหมือนเดิมแหล่ะดีที่สุด
Last edited by sonicboom_ohm (2006-06-03 14:00:44)
Offline
จริงๆแล้วคิดว่าการที่เราจาได้รู้จักรุ่นพี่รุ่นน้องกัน ยังมีกิจกรรมอื่นให้ได้ทำครับ เช่นพวกกีฬาสี งานวิชาการ แข่งกีฬา เยอะแยะไป สุดท้ายก็อยู่ที่ตัวของนักเรียนทุกคนแหละนะ จริงๆแล้วพวกคุณอยากจะใช้ชีวิตแบบเดิมๆมากกว่าละครับ ถึงได้กระวนกระวายกันอยู่ ต่อจากนี้ก็จะได้ทำงานกันจริงๆทุกคน ไม่รู้สินะ เรื่องของสวนปริทรรศน์ จริงๆประเด็นนี้ไม่ค่อยสำคัญหรอกนะ จุดประสงค์ของงานก็คือแสดงผลงานทางวิชาการเท่านั้นเอง งานชุมนุมก็แค่ตัวประกอบ(ในภาคเรียนนี้) งานวิชาการก็จะมีมากขึ้น มีเนื้อที่เยอะขึ้น แล้วถ้างานชุมนุมของชุมนุมไหนมีคุณภาพก็อาจจะได้นำมาแสดง เป็นการแข่งขันอย่างนึงได้ เลิกซะที พวกประเภทขายอาหาร(ที่ไม่ใช่จุดประสงค์ของชุมนุม)ตามซุ้ม ขายเยอะ ขยะก็เยอะ เห็นแล้วไม่สบายใจ อยากให้ทำออกมาในแบบที่สร้างสรรค์น่ะครับ โรงเรียนก็ควรจัดแบ่งซุ้มให้แน่นอน มีบริการสถานที่ วัสดุอุปกรณ์ ถ้างบหน้าย ควรจัดงานให้เหมอะกับสภาพทางการเงิน ไม่อย่างนั้นมันจะเป็นการโยนภาระมาที่นักเรียนเปล่าๆครับ
ยังไม่หมดหรอก พอดีง่วงน่ะ:lol:
Offline
เหอะๆๆๆ
ก็เข้าใจอ่ะค่ะ ว่าไม่อยากให้เด็ก มี มผ อ่ะ
แต่ว่าถ้าเด็กสนใจก็ไม่มี มผ หรอกน่าจะแก้ปัญหาตรงนี้มากกว่าอ่ะ
ที่จะไปเปลี่ยนแบบชุนนุมอ่ะ ชุนนุมแบบนี้ ไม่เรียกว่า ชุมนุม หรอก
ให้รวมๆๆกลุ่มกันอยากจะบอกว่าที่รวมๆๆกันตั้งมาอ่ะไม่รู้จะเอาอะไรตั้ง ตั้งไป มั่วๆๆทั้งนั้น
อยากได้แบบเดิมมากกว่า อยากรู้ตริงๆๆ สวนนนท์ปริทรรศน์ จะเป็นยังไง คงไม่มีกิจกรรมอะไรแน่ๆๆ
เด็กคงนอนเล่นเดินเล่นอยู่ใน ร.ร.แหละ ถ้าปิดประตูอ่ะนะ แบบเดิมดีกว่ารุ่นพี่กับรุ่นน้องจะไดทำกิจกรรมรวมกันด้วย
อยากได้แบบเก่ามากกว่าอีก ถ้าเปลี่ยนปีหน้าจะดีมากๆๆเลย
จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน ไม่ว่าขอบฟ้าจะหยุด ณ ที่ใด
สุดหนทางที่เราฝันใฝ่ ให้เราเป็นหนึ่งเดียว
Offline
" รวมรวบคนที่มีความสนใจแบบเดียวกัน มาอยู่รวมกันเป็นชุมนุมเดียวกัน"
พูดมามันก็ฟังแล้วดูดี แต่มันหายากแล้วอ่ะ สนใจแบบเดียวกันแค่คนในห้อง หายากจริงๆ
-*-
http://lifeplus.hi5.com
cenozel@hotmail.com
am a big big girl in the big big world
Offline
Offline